Cách phân biệt dao nhật chính hãng

Cách phân biệt dao bếp Nhật rèn thủ công chính hãng - Vì sao nên lựa chọn dao Nhật chính hãng?

Cách phân biệt dao Nhật rèn thủ công chính hãng - Vì sao nên lựa chọn dao Nhật chính hãng? Để phân biệt dao Nhật chính hãng và dao Nhật giả, bạn có thể tham khảo các đặc điểm sau:

Để phân biệt dao Nhật chính hãng và dao Nhật giả, bạn có thể tham khảo các đặc điểm sau:

 

1. Nhãn hiệu

Một cây dao cao cấp chính hãng là một tác phẩm nghệ thuật. Và những nghệ nhân luôn để lại tên của mình lại trên cây dao nhằm chứng minh nó là tác phẩm của mình thế nên kiểm tra nhãn hiệu trên dao là một bước cần khi bạn muốn mua dao Nhật. Dao Nhật chính hãng thường có các nhãn hiệu nổi tiếng như Yu kurosaki, Sakai Takayuki, Seisuke, Iseya,  Tojiro, và Masamoto...

yu kurosaki

 

2. Made in japan

Có phải mọi người chỉ nhận ra được dao Nhật chính hãng thông qua dòng chữ "Made In Japan"? câu trả lời là không hẳn vậy. Hiện nay, nhiều sản phẩm rèn thủ công được xuất khẩu, vì vậy việc các nghệ nhân thêm chữ "Made In Japan" trên vỏ hộp dao cũng không còn quá lạ lẫm.

made in japan

3. Chất liệu lưỡi dao

Dao Nhật chính hãng thường được làm từ chất liệu thép cao cấp như VG10, VG-MAX, SG2, R2, AUS-10, hay Blue Steel. Các loại thép này có độ cứng và độ bền cao, giúp lưỡi dao giữ nguyên sắc bén trong thời gian dài sử dụng.

thep-SG2

4.Thiết kế lưỡi dao

 Lưỡi dao Nhật chính hãng thường có thiết kế đẹp mắt và chất lượng cao, với độ sắc bén và cân bằng tốt. Lưỡi dao được mài cắt góc cạnh rất sắc nét và chính xác, không có nếp gấp hay vết nứt trên lưỡi dao.

lưỡi dao
lưỡi dao

5. Chuôi dao

Thân dao Nhật chính hãng thường được làm từ các loại gỗ đẹp như Gỗ tuyết tùng, Gỗ hồng đào, Gỗ bách xanh, hay nhôm và thép không gỉ. Thân dao có độ cứng, chắc chắn, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái khi sử dụng.

chuôi dao

6. Giá cả

 Để mua dao Nhật rèn thủ công chính hãng, bạn nên chuẩn bị sẵn ngân sách cao hơn so với mua dao giả. Dao Nhật chính hãng thường có giá cả khá cao, từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng, tùy thuộc vào loại dao và thương hiệu.

 Hy vọng những chia sẻ của Anniversary World sẽ giúp bạn chọn được những cây dao ưng ý.

 

Có thể bạn quan tâm

Các bước để rèn nên cây dao Nhật thủ công Sakai Takayuki

Các loại thép rèn nên huyền thoại dao Nhật

TOP 6 loại dao bếp Nhật Bản phổ biến trong văn hóa nấu ăn Nhật Bản

ブログに戻る

コメントを残す