Các loại đá mài và đặc trưng của từng loại đá

※Hãy cùng tìm hiểu về các loại đá mài và cách chọn đá mài như thế nào là đúng nhé.

Đầu tiên, dao Nhật chính hãng Anniversary World sẽ  giới thiệu cho các bạn 3 loại đá:

・Đá mài thô

・Đá mài vừa

・Đá mài hoàn thiện

Bạn sẽ cần ba loại đá mài này để mài những con dao trở nên thật sắc nét. Sau đó, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về từng loại đá mài nhé.

◆ Độ nhám của đá mài được biểu thị bằng số như # 220 hoặc # 1000. Số đếm là kích thước hạt mịn của các hạt đá mài. Điều này được in trên hộp của đá mài bạn mua, vì vậy vui lòng kiểm tra đá mài bạn có. Đừng lo lắng nếu chất liệu của dao làm bếp là Hagane hoặc thép không gỉ. Vui lòng chọn theo số lượng hơn là vật liệu. Cỡ hạt càng nhỏ thì cỡ hạt càng thô, và cỡ hạt càng lớn thì cỡ hạt càng mịn. Nói chung, nó được sử dụng để mài lại hàng ngày với đá mài vừa. Đá mài hoàn thiện được sử dụng để cải thiện hơn nữa độ sắc nét. Đá mài tự nhiên, đá mài kim cương, v.v. dành cho người dùng trung cấp và cao cấp.

 

Loại đá

Độ chi tiết

Giải thích

Đá mài thô

 

# 80-220

 

Nó được sử dụng khi sửa một lưỡi cắt bị sứt mẻ lớn.

 

Đá mài vừa

 

# 400 ~ 1500

 

Được sử dụng để bảo trì hàng ngày.

 

Đá mài hoàn thiện

 

# 3000 trở lên

 

Nó được sử dụng để cải thiện độ sắc nét sau khi mài bằng đá mài vừa.Vì kích thước hạt mịn, lưỡi dao có thể được gắn mịn và tăng độ sắc nét.Bạn cũng có thể làm cho lưỡi cắt sáng bóng như mặt gương.

 

Đá mài tự nhiên

 

 

Nó được sử dụng bởi những người không hài lòng với đá mài hoàn thiện và muốn cắt nó nhiều hơn. Giá cao và là đá mài tự nhiên nên có thể bị nứt. Vì là tự nhiên nên dù bị hỏng cũng không thể thay thế được.

Đá mài kim cương

 

Vật liệu rất cứng và có thể được giữ bằng phẳng.

 

◆Độ cứng của đá mài

・Đá mài có hai loại độ cứng, loại mềm và loại cứng, ngay cả khi số đếm là như nhau. Đối với đá mài loại mềm, khi bạn mài dao, đá mài thoát ra tốt, giúp bạn dễ dàng mài và có lưỡi dao. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại mềm. Loại này có bề mặt đá mài mềm nên dễ bị móp, ngoài ra còn có tính năng đánh bóng dao nên giảm số lượng dao, mài có cảm giác mài rất dễ. Các thợ thủ công của chúng tôi sử dụng đá mài tiêu chuẩn của King.

・Vì đá mài loại cứng rất cứng, bạn có thể mài để dao trượt. Vì nó cứng nên có đặc điểm là đá mài giảm nhỏ. Hơi khó mài một chút vì mài để nó trượt, nhưng nếu bạn có thể mài thật chặt thì lưỡi dao sẽ dễ bám nhanh hơn.

 

 


        
ブログに戻る

コメントを残す