Dao Nhật và những điều bạn chưa biết

Câu chuyện về dao Nhật có lẽ là chủ đề không bao giờ ngừng kể của ANNIVERSARY WORLD chúng tôi.

Hôm nay cùng chúng mình tìm hiểu về chủ đề

Dao Nhật và những điều bạn chưa biết

=>Những kiến thức cơ bản về dao Nhật:

Tưởng chừng ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết về những đặc trưng giới đây của dao Nhật:

Đầu tiên : Chất liệu làm dao:

Dao lọc gân Sujihiki được làm bằng thép không gỉ.

Dao Nhật thường làm từ thép hoặc loại inox không gỉ nhằm tăng cường độ chống ăn mòn nhưng vẫn đảm bảo được độ bền, cứng, sắc bén. Có những loại thép thường được sử dụng đó là thép bạc, thép Nhật, thép siêu xanh... Mỗi loại thép đều cho ra những sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu và khẳng định chất lượng dao Nhật.

Thứ 2 Hình dáng, độ dài, chi tiết các bộ phận của dao:

Dao Yanagiba thái Shashimi chuyên dụng

Các lưỡi dao Nhật phía bên tay phải thường được mài rất sắc. Có rất nhiều loại dao khác nhau phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Ví dụ như dao dành cho đầu bếp thì sẽ có chiều dài tỉ lệ 7–3. Trong đó 7 phần là chiều dài của lưỡi dao, 3 phần là chiều dài của cán dao. Các loại dao dành cho đầu bếp chuyên nghiệp làm sushi sẽ có tỉ lệ 9-1.

Thứ 3 Độ sắc nhọn, độ bền

Thông thường thì nghệ nhân mài dao Nhật sẽ mài phần lưỡi dao bên phải sắc hơn bên phải phù hợp với sự thuận tay phải của đa số mọi người. Rất hiếm khi các loại dao được mài sắc bên trái, nếu cần thì phải đặt trước. Để phân biệt mặt dao trái và phải thì sẽ dựa vào chữ in khắc trên mặt dao.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về dao Nhật. 

 Rất cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng ANNIVERSARY WORLD. Xin hãy liên hệ nếu có bất cứ thắc mắc nào về Dao Nhật, chúng mình sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức có thể để đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất! 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 

Quay lại blog

Để lại bình luận