Dao Nhật Made in Japan dành cho gia đình, Dao Santoku

 Nhiều bạn thường lầm tưởng chỉ có những loại dao 2 lưỡi của Đức mới phù hợp với các đầu bếp không chuyên, hay các hộ gia đình. Vậy nhưng hôm nay ANNIVERSARY WORLD ở đây để khẳng định rằng, ngay cả các chị em nội trợ, các đầu bếp không chuyên cũng có thể dùng dao Nhật- cây dao với độ sắc bén vượt trội ngay tại căn bếp của mình.

Điều duy nhất các bạn cần nhớ đó chính là chọn cho mình một cây dao phù hợp, cụ thể trong trường hợp này chúng mình muốn đề xuất một cây dao Santoku!

 

Dao santoku

1 Dao Santoku là dao gì ?

Dao Santoku là loại dao đa năng, được kết hợp từ dao Gyuto của Phương Tây với dao bản xứ để tạo ra loại dao mới có thể dùng để cắt gọt mọi thứ. Santoku có cạnh phẳng và lưỡi hình dạng chân cừu, siêu nhẹ và dễ điều khiển. Đây là loại dao phù hợp với các bà nội trợ vì chỉ với một cây dao bạn đã có thể xử lý hầu hết các loại nguyên liệu có trong bếp. Hiện nay loại dao này khá phổ biến với các đầu bếp chuyên nghiệp ở Châu Âu và Mỹ.
 Nguyên nhân khiến ANNIVERSARY WORLD có thể tự tin khẳng định "Santoku- 3 lợi ích" phù hợp với tất cả mọi đối tượng bởi như cái tên của nó, Santoku được sinh ra nhằm chế biến 3 loại thực phẩm chính: thịt, cá và rau. Hình dáng lưỡi cắt thẳng giúp dễ dàng xử lý rau củ, mũi dao hơi cong dành cho thịt, lưỡi dao mỏng giúp dao sắc bén hơn, dễ dàng cắt thái thịt, cá.
 Bởi vậy chỉ cần duy nhất một cây dao, bạn đã có thể xử lý cả 3 nhóm thực phẩm chính này. 
 Ngoài ra để cây dao vạn năng này phù hợp nhất với căn bếp gia đình, bạn nên lựa chọn dao có độ dài từ 15-18cm để dễ dàng sử dụng nhất, độ dài này không quá dài cũng không quá ngắn, vô cùng thích hợp cho hộ gia đình. Dao Nhật thường nhẹ hơn dao Đức tương đối nhiều, tuy nhiên với Santoku bạn nên chọn cây dao nặng hơn dao Nhật thông thường một chút để tạo cảm giác đầm tay, giúp dễ điều khiển dao hơn.
*Bạn cũng có thể chọn chất liệu dao và chuôi cầm tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích nữa! 
 Sau đây là một vài cây dao Santoku nằm trong top bán chạy của ANNIVERSARY WORLD thời gian vừa qua.

Sakai Takayuki TUS, Dao đa năng Santoku 180mm

Kunihira VG1, Dao đa năng Santoku 170mm

Iseya VG10, Dao đa năng Santoku 180mm

 

 Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến dao Nhật, đừng ngần ngại liên hệ ngay với shop để nhận được tư vấn từ đội ngũ hỗ trợ nhé!

From ANNIVERSARY WORLD with love! ❤❤

#DaoNhat #DaoNhatchinhhang #daoSantoku

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử hình thành nên dao Nhật ngày nay.

So sánh dao Nhật nội địa và dao Đức | Tại sao chúng là những sự lựa chọn hàng đầu

Phân biệt đặc điểm của dao Nhật

返回網誌

發表留言