Tất tần tật về dao (phần cuối)

Ở 2 bài blog trước, Dao Nhật AW đã giới thiệu với các bạn 12 mẫu dao lạ mà ít người điểm mặt đặt tên. Còn ở phần cuối này, chúng mình xin được giới thiệu các mẫu dao độc lạ, hầu như chỉ dân sưu tầm hoặc người làm bếp chuyên dụng mới sở hữu.

 Và may mắn thay, nếu bạn cần hoặc đang muốn sở hữu những dòng dao độc đáo này thì Dao Nhật AW chính là một địa chỉ cung cấp dao chính hãng mà bạn có thể tin cậy đó ạ! Với hơn 1500 mẫu dao, chúng mình tin rằng ngay cả khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng!! 😆

 Còn giờ thì bắt đầu khám phá thôi...

 

13. Dao mổ lươn

Sakai Takayuki White Steel No.2 Eel Knife Japanese Knife 180mm Magnolia Handle - Japanny - Best Japanese Knife

 Dao mổ lươn Nhật - một dòng thuộc cùng họ với cá chích, nguyên liệu vô cùng đắt đỏ và nổi tiếng tại Nhật. Lưỡi dao dày và là lưỡi đơn, tương tự với cây Deba làm cá chuyên dụng. Điểm khác biệt nhất là ở thiết kế với mũi dao vót, nhọn nhưng phần thân lại bằng, nhằm khắc chế phần da trơn của lươn Nhật. Bạn cũng có thể sử dụng cây dao này cho lươn Việt Nam và các dòng cá da trơn cũng rất hiệu quả!

 

14. Dao cắt Sushi chuyên dụng 

 Sakai Takayuki Molybdenum Steel Sushi Cut knife Japanese Chef Knife - Japanny - Best Japanese Knife

 Dao cắt Sushi cõ lưỡi bản to, vát đơn, thoạt nhìn sẽ dễ nhầm lẫn với 1 cây dao chặt Chinese Style. Tuy nhiên dây dao này lưỡi bản to những lại mỏng, khiến lưỡi dao không quá nông nhưng lại đủ mỏng để không ảnh hưởng đến lát cắt khác, giúp  người đầu bếp tiện dụng hơn trong việc cắt miếng Sushi. Ngoài ra dao có thiết kế vòng cung để giúp người đầu bếp có thể cắt chỉ với 1 lần ấn dao, không cần di đi di lại làm mất kết cấu ban đầu của miếng Sushi.

 

15. Dao cắt mỳ Soba

Sakai Takayuki Molybdenum Steel Mirrored Soba knife Japanese Chef Knife 330mm with Drop Handle - Japanny - Best Japanese Knife

 Dao cắt mỳ Soba có thiết kế khá kỳ lạ. Tuy nhiên đây lại là ưu điểm giúp người đầu bếp có thể cắt lượng lớn Soba cùng 1 lúc mà không mất quá nhiều công sức. Ngoài ra dao cũng thường được tráng qua 1 lớp gương giúp các phần bột không bị dính lại quá nhiều trên bề mặt dao.

 

16. Dao cắt đậu phụ

Sakai Takayuki Stainless Steel Tofu Knife Japanese Knife 220mm - Japanny - Best Japanese Knife

 Cấu tạo giống lưỡi cưa, giúp đậu phụ được cắt ra khi đem chiên sẽ giòn, ngon hơn. Dao cũng có thể dùng để cắt tạo hình khoai tây, cà rốt.

 

17. Dao trưng bày chạm khắc

Sakai Takayuki Kasumitogi White Steel Lobster engraving Deba Japanese Knife Magnolia Handle - Japanny - Best Japanese Knife

 Vừa là dao, vừa là đồ trưng bày. Nhật Bản nổi tiếng với các dòng dao trưng bày chạm khắc, các nét khắc cực tinh tế và sắc nét. Điều này cũng chính là lý do vì sao dao chạm khắc thường có giá đắt gấp 2, thậm chí n lần so với 1 cây dao thông thường.

 

 Vậy là Dao Nhật chính hãng - Anniversary World đã kết thúc xong series 3 phần của chủ đề "Tất tần tật về dao". Nếu thấy hay và bổ ích thì hãy đăng kí theo dõi để nhận thêm thật nhiều kiến thức về dao từ team Dao Nhật AW nhé!

 Các sản phẩm trong bài blog lần này hiện đều đang được bày bán tại trang chủ cửa hàng. Các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm tại đây: 

https://anniversary-world.myshopify.com/collections/khac

 

From Anniversary World with love! 💖

返回網誌

發表留言