Tất tần tật về các loại dao (phần 2)

Sau khi nhận được sự ủng hộ từ bạn đọc, Dao Nhật AW quyết định tiếp tục với phần 2: Tất tần tật về các loại dao.

 Hẳn rằng trong đấy sẽ có những loại dao mà bạn chưa bao giờ nhìn thấy, cũng như chưa bao giờ biết tên. Vậy thì tại sao không bổ sung 1 chút kiến thức về bếp núc tại đây cùng với chúng mình nhỉ!

7. Dao Sole

ソールナイフ

 Dao chuyên dụng cho phục vụ, bồi bàn khi muốn chia phần ăn ra từng đĩa cho thực khách, dùng riêng trong món Pháp. Đặc điểm của dao là lưỡi nhỏ, thon, dài. Ngoài ra dao cũng có thể sử dụng để lột vỏ hoa quả, cắt lát mỏng, và độ dày lưỡi dao có rất nhiều biến thể, dày mỏng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đôi 150~190mm

 

8. Dao Steak

エマンスールナイフ

 Đặc điểm mũi dao cong, chuyên dùng để cắt Steak. Cách sử dụng khá đơn giản, chủ yếu dùng mũi dao cong và sắc nhọn để cắt thịt, vậy nên cây dao này không chỉ phù hợp với đầu bếp, mà ngay cả dân không chuyên như bồi bàn, phục vụ cũng có thể thao tác dễ dàng.

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đôi 170~210mm

 

9. Dao cá hồi

Thương hiệu Seisuke Thép Thụy điển Dao Gyuto chuyên cá Hồi dao Nhật 240mm gỗ ép đenChuôi dao

 Cái tên nói lên tất cả! Dao cá hồi - chuyên dụng để cắt lát cá hồi, với đặc điểm lưỡi dao mỏng và cực dài, trên lưỡi thường được đúc lõm với khoảng cách đều giúp miếng cá không bị dính lại trên dao. Loại dao này còn có thể dùng cho các loại thịt mỡ.

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đơn/đôi 270~360mm

 

10. Dao lọc xương

ボーニングナイフ

  Cây dao chuyên dụng khi chế biến thịt, giúp người dùng dễ dàng róc thịt ra khỏi xương nhờ mũi dao siêu nhọn. Khác biệt lớn nhất giữa dòng lọc xương này với Honesuki của Nhật là dao lọc xương trong ngành công nghiệp chế biến thường có 2 lưỡi, còn Honesuki là dòng lưỡi đơn. Độ rộng của bản dao và độ cong của lưỡi cũng có rất nhiều biến thể, phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng.

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đôi  120~150mm

 

11. Dao Butcher

ブッチャーナイフ

 Hay còn được gọi là dao làm lợn ở Việt Nam. Trong ngành công nghiệp mổ lợn, cây dao này được coi như 1 cây Gyuto, bởi tính đa năng trong thiết kế của nó. Cây Butcher này kết hợp đặc tính của cả cây dao lọc xương và cây dao cạo da, tuy nhiên phần lưỡi có đôi phần dài hơn. 

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đơn/đôi 250~300mm

 

12. Dao băm

クレーバーナイフ

Dao chuyên dùng để băm nhỏ thịt, rau. Lưỡi cong hình vòng cung, bản to và nặng hơn so với các loại dao thông thường.

Cấu tạo dao Size dao
Lưỡi đôi 150~250mm

 

 Trên đây lại là 6 mẫu dao đặc biệt mà Dao Nhật chính hãng - Anniversary World muốn giới thiệu đến các bạn ngày hôm nay.

 Tất nhiên là sẽ còn phần 3 nữa, đặc biệt là phần 3 sẽ là các cây dao đặc biệt của Nhật Bản, cá chắc là sẽ có nhiều bạn tò mò lắm đây! 

 Cùng đón chờ phần 3 (phần cuối) về các loại dao đặc biệt tại blog thứ 6 hàng tuần của Dao Nhật AW nhé!

 

From Anniversary World with love! 💖

返回網誌

發表留言