Tất tần tật về các loại dao (phần 1)

 Như tiêu đề, đây là một bài blog tổng hợp tất cả các loại dao đặc thù!!

 Bất kể là dao Nhật hay dao Đức, thì đối với mỗi một ngành nghề, một cách dùng lại có một loại dao đặc thù ứng với nó, sự thay đổi này dựa trên hình dáng của các cây dao. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn tất cả các loại dao đặc thù, thậm chí có những loại mà bạn còn chưa từng nghe tên. 

* Tuy nhiên những cây dao được giới thiệu ở đây sẽ được sử dụng những tên gọi phổ thông nhất, nên có thể sẽ khác đôi chút so với những gì bạn biết. Nếu có biết cách gọi nào khác của những dòng dao này thì để lại bình luận cho Dao Nhật chính hãng - Anniversary World biết nha!

1. Dao gọt hoa quả

 Như cái tên, dao chuyên dùng để lột, gọt vỏ hoa quả. Những cây dao này thường có đầu tù để đảm bảo tính an toàn, và phổ thông nhất sẽ đi kèm 1 vỏ bọc dao. 

Cấu tạo

 Size dao

Lưỡi đơn 60~100mm

 

2. Dao nạy vỏ sò

シェルナイフ(貝剥き)

 Dao chuyên dùng để cậy, lấy thịt trong vỏ sò. Có một số cây dao sẽ được trang bị thêm phần viền tròn ở mối nối giữa thân và lưỡi dao, nhằm tránh cho người dùng bị thương do khứa phải vỏ sò. Tùy từng loại sò và hình dáng dao mà cách gọi của loại dao này cũng khác nhau.

Cấu tạo Size dao
Lưỡi đơn/đôi 20~100mm

 

3. Dao đa năng cỡ lớn (cắt Mochi hoặc dưa hấu)

大型万能包丁

 Cây dao này chuyên để cắt những loại thực phẩm cỡ lớn, ví dụ tiêu biểu là dưa hấu. Đặc trưng của dao là lưỡi dao siêu to và dài. Với những cây dao đa năng chuyên dụng cỡ lớn, nhà sản xuất thường chế tạo nó giống như 1 cái cưa với 2 tay cầm ở 2 đầu.

Cấu tạo

Size dao
Lưỡi đôi 270~400mm

 

4. Dao Trung Hoa

中華包丁

 Loại dao được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc. Các món ăn Trung Quốc thường được chế biến chỉ với 1 cây dao duy nhất, vậy nên cấu tạo của loại dao này thường có lưỡi dày để người dùng có thể vừa dùng dao để cắt thịt, cắt sợi rau, vừa chặt được xương.

Cấu tạo
Size dao
Lưỡi đôi
180~300mm

 

5. Dao cắt đồ đông lạnh

冷凍包丁

 Chuyên dùng để cắt thực phẩm đông lạnh. Dòng dao này trông giống và cách sử dụng cũng giống như 1 lưỡi cưa. Nhược điểm của dòng dao này là tuổi thọ cực ngắn, bởi việc cắt thực phẩm đông lạnh cực có hại cho dao.

Cấu tạo Size dao
Lưỡi đơn 180~210mm

 

6. Dao cắt Cheese

チーズナイフ

 Dao chuyên dụng để cắt phô mai, loại dao này có lưỡi mỏng, mục đích giúp phô mai không dính vào dao mỗi khi dùng. Trong nhiều trường hợp, cây dao này còn có dạng không lưỡi, lưỡi dao chỉ là 1 sợi chỉ được nối từ đầu đến thân dao giống 1 lưỡi cưa. Dao còn thường được thiết kế hình lượn sóng để dễ tạo hình cho phô mai. 

Cấu tạo Size dao
Lưỡi đơn/đôi 70~150mm

 

 Trên đây là một vài loại dao đặc thù mà không phải bất cứ ai cũng biết. Chúng mình sẽ còn trở lại ở phần 2 với rất nhiều loại dao đặc biệt hơn nữa. Đón chờ nha!!!

Nhấn theo dõi để đón đọc các bài blog của team Dao Nhật chính hãng - Anniversary World nhé!

 Nguồn【Sưu tầm】

From Anniversary World with love! ❤

返回網誌

發表留言