MỔ CÁ? LỰA CHỌN NÀO LÀ HOÀN HẢO NHẤT

Con dao như thế nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc mổ cá cũng như làm Sashimi?

 Chúng ta có thể sử dụng bất kì con dao đa năng Gyuto hay dao đa năng Santoku nào có sẵn trong bếp nhà mình để phục vụ cho việc làm cá, tuy nhiên theo tôi đó không phải là một sự lựa chọn thông minh. Việc lựa chọn một con dao phù hợp cho việc mổ cá sẽ làm cho việc mổ cá dễ dàng và món ăn đẹp mắt hơn. Đặc biệt là món ăn cần sự thẩm mĩ cao như món sashimi. 

 Mời bạn đọc cùng ANNIVERSARY WORLD tìm hiểu về cách phân loại theo mục đích sử dụng của các loại dao để có được sự lựa chọn phù hợp nhất:

◆ Nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn dao mổ cá:

 Nguyên tắc cơ bản khi chọn một con dao để mổ cá đó là mũi dao phải nhọn. Việc chọn một con dao mũi nhọn sẽ làm cho việc mổ cá dễ dàng hơn, dù là cắt đầu cá, thái lát cá hay là làm Sashimi thì bạn cũng có thể giải quyết nhanh gọn bằng một con dao mũi nhọn. 
 Tùy thuộc vào kích thước của cá là cá to, nhỏ hay vừa để chọn con dao có chiều dài phù hợp để có thể sử dụng linh hoạt nhất. 
 Ngoài ra khi chọn dao mổ cá thì dao vát đơn là một lựa chọn hoàn hảo thường được khuyên dùng. Dao vát đơn có lưỡi dao dày và có độ nặng vừa phải thích hợp cho việc cắt xương cá cũng như thái lát cá một cách dễ dàng và cho ra những lát cá đẹp mắt hơn những con dao vát đôi thông thường.
◆Dùng làm những loại cá vừa và nhỏ trong bếp gia đình:

Đối với những gia đình không thường xuyên mổ, làm cá ở nhà thì việc chuẩn bị riêng một con dao chuyên dụng cho việc mổ cá là không cần thiết. Đối với những trường hợp này chúng tôi khuyên nên sử dụng dòng dao đa năng Santoku hoặc dao đa năng Gyuto nhé.

Đây là một dòng dao đa năng có thể sử dụng linh hoạt đối với hầu hết các thực phẩm dù là cá, thịt hay rau củ quả vì vậy vô cùng tiện lợi và thực sự không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Với độ nặng vừa phải, mũi nhọn dao đa năng Santo có thể sử dụng để cắt, mổ những loại cá nhỏ có xương mềm.

◆ Dùng làm Sashimi: 

Dao Yanagiba thái shashimi chuyên dụng

 Hẳn sẽ là một thiếu sót cực lớn đối với các tín đồ ẩm thực Nhật bản nếu chưa từng nghe đến con dao chuyên dụng chế biến Sashimi. Dao chế biến Sashimi hay còn gọi là dao Yanagiba thường có thiết kế lưỡi thẳng, đầu nhọn kèm theo một vết lõm ở mặt sau để giảm ma sát và không làm cho kết cấu mặt cắt bị hỏng trong quá trình chế biến.

Sashimi là món cá sống chính vì vậy ngoài nguyên liệu chuẩn tươi sống thì cách mổ cá là điều tiên quyết đến chất lượng món ăn. Vì vậy việc đặc biệt lựa chọn một con dao chuyên dụng cho việc làm Sashimi là một vụ đầu tư hết sức thông minh của người làm bếp chuyên nghiệp.

Tùy theo mục đích sử dụng cũng như nhu cầu của gia đình để lựa chọn một con dao phù hợp mà không bị lãng phí nhé. 

ANNIVERSARY WORLD  luôn đồng hành cùng bạn hướng tới sự tiêu dùng hiệu quả và thông minh. 

#anniversaryworld

#daonhatchinhhang

#dungcubep

#yeubepyeudao

 

 

返回網誌

發表留言