HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT DAO NHẬT BẮT NGUỒN TỪ BAO GIỜ?

HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA DAO NHẬT BẮT NGUỒN TỪ BAO GIỜ?

◆ Hoạt động sản xuất dao của Nhật bắt đầu từ đầu thế kỷ thứ 16, khi mà người Bồ Đào Nha lúc đó du nhập thuốc lá vào Nhật. Các thợ thủ công tại vùng Sakai đã bắt đầu cắt thuốc lá bằng dao. Nhưng phải cho đến thời Mạc Phủ Tokugawa thì ngành sản xuất dao ở Nhật mới ghi dấu ấn đậm nét bằng việc khắc con dấu đặc trưng riêng.

DEBA HOCHO

◆ Đến thời kỳ Edo, những con dao có tên là Deba hocho đầu tiên được chế tạo ra. Tiếp đó là hàng loạt các loại dao khác được sản xuất. Đây là thời hoàng kim của dao Nhật bởi chúng phát triển đến mức trở thành ngành công nghiệp lớn tại vùng Sakai. Và từ đó những nghệ nhân làm dao Nhật đã có sự kết hợp giữa máy móc hiện đại và các phương pháp thủ công để làm ra các lưỡi thép carbon chống trầy xước.

 ◆Đến thời điểm hiện nay, thành phố Seki thuộc tỉnh Gifu của Nhật vẫn được xem là “ngôi nhà” của các loại dao bếp Nhật Bản. Các loại dao ở đây được làm bằng các công nghệ hiện đại cùng kết hợp với kỹ thuật rèn dao cổ xưa đem tới những con dao bếp mỏng, không gỉ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

 Đều đặn vào tháng 3 hàng năm nơi đây vẫn diễn ra lễ hội dao như một truyền thống của người dân nơi đây.

Trên đây là một vài chia sẻ của ANNIVERSARY WORLD về nguồn gốc của hoạt động sản xuất dao Nhật.

Đừng quên ấn nút theo dõi fanpage cũng như thường xuyên cập nhật blog của ANNIVERSARY WORLD- Dao Nhật chính hãng để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về dao bạn nhé!

Nếu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn tư vấn thêm về dòng dao Nhật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn từ đội ngũ chuyên nghiệp của ANNIVERSA RY WORLD bạn nhé!

Chúc bạn đọc có thêm được nhiều thông tin hữu ích về dao!

#daonhatchinhhang

#anniversaryworld

#yeubepyeudao

返回網誌

發表留言