Làng nghề rèn dao truyền thống Takefu

 Nếu bạn đồng hành cùng ANNIVERSARY WORLD từ ngày đầu, hay là một người chơi dao Nhật sành sỏi, thì hẳn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên "Làng nghề Takefu".

 Hầu hết những cây dao hiện đang được trưng bày, bày bán tại Anniversary World đều có nguồn gốc từ làng nghề Takefu. Hôm nay, hãy để chúng mình dẫn bạn lội ngược dòng lịch sử của làng nghề này, để hiểu thêm vì sao họ - những nghệ nhân rèn dao tại đây lại được đánh giá cao đến thế bởi giới rèn dao Nhật nhé!

Xưởng rèn với hơn 700 năm lịch sử

 Những cây dao "Echizen Uchihamono" đầu tiên được làm vào khoảng những năm 1337 bởi thợ rèn Chiyotsuru Kuniyasu tại quận Takefu, thành phố Echizen tỉnh Fukui, Nhật Bản. Ban đầu ông đến vùng đất này với mục đích tìm nguồn nước sạch, trong lành để rèn những cây dao của mình, dần dần ông lưu lại nơi đây và bắt đầu sản xuất liềm cho những người nông dân, đồng thời dạy họ cách để tự tạo cho mình một cây liềm, dao. Kế thừa kỹ thuật và kinh nghiệm đó, những người nông dân bắt đầu tích cực tham gia sản xuất liềm, dao lưỡi gà để phục vụ cho mục đích nông nghiệp. 

 Sau đó vào năm 1874 làng nghề Takefu được toàn Nhật Bản biết đến thông qua sự trao đổi thương mại giữa các thương gia khét tiếng. Vào khoảng thời gian đó, làng nghề Takefu là địa điểm cung cấp liềm, dao nhiều nhất trên cả nước, với nguồn cung chiếm đến 27.5% sản lượng chung. 

 Dần dần, theo nhu cầu của người tiêu dùng cũng như sự hội nhập của đất nước, làng nghề Takefu cũng bắt đầu chế tạo những sản phẩm khác như kéo, dao bếp bằng những kinh nghiệm tích lũy từ trước đến nay. 

 Năm 1979, rèn dao được Chính phủ công nhận như một ngành nghề truyền thống, giúp cho tên tuổi của làng nghề Takefu không chỉ dừng lại ở Nhật mà còn vươn xa ra thế giới. Để giờ đây các nghệ nhân ở làng nghề này trở thành những cái tên được săn đón nhất trong giới rèn dao.

 Hàng năm, có rất nhiều hoạt động được tổ chức tại đây để quảng bá thêm những nét văn hóa của ngành nghề truyền thống này. Hẹn các bạn ở những bài blog sau, chúng mình sẽ chia sẻ thêm về những hoạt động tiêu biểu ở đây nhé!

 Với mục đích tạo ra những con dao hiện đại với thiết kế tuyệt vời trong khi vẫn bảo tồn các kỹ thuật truyền thống của dao Echizen, những cây dao đến từ làng nghề này sẽ không khiến bất cứ một khách hàng nào phải có trải nghiệm thất vọng.

 Chúng mình tin và đảm bảo là như vậy!!

 

From Anniverary World with love! ❤❤

 

#daonhataw #daonhatnhapkhau #anniversaryworldonlineshop

返回網誌

發表留言