Lễ hội "Khai búa" ngày đầu năm của làng nghề Takefu

"Hơn 700 năm lịch sử
Các kĩ thuật được tiếp nối
Từ cha đến con
Từ người sáng lập
Đến người thừa kế..
--
Tiếng búa chắc chắn vang lên từng nhịp
Từ đâu đó xa xa
Vang đến khắp thế giới
Và cả mãi mai sau"
 Câu thơ vang vọng trong buổi lễ "Khai búa" cùng tiếng búa chắc nịch của các nghệ nhân vào ngày đầu năm mới khiến bất cứ người tham dự nào cũng cảm thấy trong lòng trào dâng một cảm xúc thiêng liêng khó tả.
 
 Đây là một trong những hoạt động thường niên của làng nghề Takefu, nhằm mục đích lưu giữ các nét văn hóa cổ truyền có từ xa xưa, đồng thời cầu chúc cho một năm tốt lành, gặp nhiều điều may. 
 Hoạt động này thường được đảm nhiệm luân phiên, mỗi hộ sẽ phụ trách chủ trì một năm. Người tham gia sẽ đội mũ hạc, và bộ quần áo trắng truyền thống để trực tiếp rèn dao. Một nhóm 3 người lần lượt đập từng nhát búa, phối hợp ăn ý với nhau để tạo nên lưỡi dao sắc bén. 
 Sau khi thực hiện công đoạn rèn ngoài trời xong, tất cả các thành viên của làng nghề sẽ cùng nhau đi đến điện chính để thực hiện nốt các nghi lễ của ngày đầu năm này.
 Hoạt động này mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi thành viên của làng nghề Takefu, vừa để truyền bá giá trị tinh thần đến người xem, vừa lưu giữ những nét văn hóa lâu đời mà cha ông đã để lại. 
 
 Nếu như có dịp đến Nhật Bản, hãy cùng Anniversary World đến thăm làng nghề này để hiểu thêm về cách chế tạo một cây dao truyền thống nhé! Bởi không chỉ các hoạt động vào ngày đầu năm, làng nghề Takefu còn tổ chức rất nhiều các lớp hướng nghiệp, các lớp học rèn dao cho cả trẻ em và người lớn nữa đó!
 Rất cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng Anniversary World trong chuyến hành trình này!
From Anniversary World with love! ❤❤
#daonhataw #daonhatnhapkhau #anniversaryworldonlinestore

 

返回網誌

發表留言