Hướng dẫn chọn dao phù hợp với nhu cầu sử dụng

 Bạn sẽ đặt tiêu chuẩn gì lên hàng đầu mỗi khi mua dao? Để chọn được cho bản thân 1 cây dao tốt, trước hết bạn hãy thử tưởng tượng xem liệu mình đang cần một cây dao như thế nào xem sao. 

 Ở bài viết này chúng mình sẽ tổng hợp một cách đơn giản về cách chọn đối với mỗi dòng dao để mọi người dễ tưởng tượng hơn nhé! Ngoài ra, cây dao sẽ là người bạn đồng hành của bạn trong căn bếp mỗi ngày, vậy nên chú ý khi chọn dao sẽ giúp công cuộc làm bếp của bạn thú vị hơn rất nhiều đó!

 

1. Mua dao ở đâu?
 Tốt hơn hết bạn nên mua dao ở những cửa hàng chuyên cung cấp dao hoặc từ những người có kiến thức chuyên sâu về dao Nhật, bởi họ sẽ có thể cho bạn rất nhiều lời khuyên bổ ích. Bạn có thể dựa trên những lời khuyên đó, kèm theo hiểu biết về chính bản thân mình như : Cách chế biến, tần suất sử dụng, nguyên liệu chế biến... để chọn cho mình 1 cây dao phù hợp nhất.
 Ngoài ra, lợi ích của việc mua hàng chính hãng đó chính là dịch vụ kiểm tra dao định kì, tư vấn khi dao có vấn đề hoặc chính sách đổi trả cũng rất rõ ràng. 
2. Cách chọn cây dao đầu tiên
 Chắc hẳn sẽ rất khó khăn để chọn cây dao thích hợp với bản thân trong hằng hà sa số những cây dao chất lượng hiện đang có mặt trên thị trường. 
 Đối với những bạn mới bắt đầu học nấu ăn hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm nấu nướng thì mình nghĩ các dòng dao như Gyuto hay Santoku đa năng sẽ là tốt nhất, bởi chỉ cần 1 cây dao đó thôi bạn sẽ sử dụng được với khá nhiều nguyên liệu khác nhau.
 Dao Gyuto và Santoku được gọi là dao đa năng bởi nó có thể sử dụng hàng ngày với hầu hết các thực phẩm như thịt, cá, rau. Tuy nhiên có 1 điểm cần phải chú ý khi sử dụng 2 loại dao này đó là, tuyệt đối không dùng dao để cắt những thực phẩm đang còn đông đá. Nếu như bạn thường phải cắt, thái những nguyên liệu đông cứng thì hãy sở hữu cho mình 1 cây dao riêng chuyên để xử lý nó nhé.
 Chúng mình cũng khuyến khích những người mới nên bắt đầu từ những cây dao Santoku có độ dài khoảng 150~180mm, và Gyuto từ 180~210mm.
 Vậy còn về chất liệu lõi thép thì sao nhỉ? Bạn có thể kiểm tra các đặc tính của thép tại đây để tìm ra dòng lõi thép phù hợp với nhu cầu của mình nhé.
 *Bạn có thể bắt đầu từ những dòng thép không gỉ, và nếu ngân sách dư dả hơn thì bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm những đặc điểm như lưỡi cắt siêu bén và dễ sử dụng của dòng thép hỗn hợp.
 Sẽ có nhiều bạn chọn mua những cây dao rẻ và thay nó 1 cách thường xuyên. Vậy nhưng sao không thử 1 lần đặt tình cảm vào công cụ mình sử dụng, và khi chi ra 1 số tiền không hề nhỏ cũng như đặt cái tâm của mình vào khi chọn dao, thì có lẽ công việc nấu nướng sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, từ đó giúp bạn nghiêm túc với công việc làm bếp hơn nữa.
 
3. Check point - Những điểm lưu ý khi chọn dao Cây dao này có phù hợp với mục đích sử dụng của bạn?
  • Kích thước của cây dao có phù hợp không?
  • Lưỡi dao có bị mẻ, lõm, tổn hại không?
  • Lưỡi dao có bị cong không?

     Về 2 mục đầu về mục đích sử dụng cũng như kích thước, bạn có thể tham khảo ở rất nhiều trang như Dao Nhật chính hãng - Anniversary World . Nếu sử dụng trong nấu nướng hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể chọn các loại dao có kích thước nhỏ gọn vừa đủ, khiến không vướng víu khi thao tác và có thể thoải mái sử dụng mà không sợ mỏi tay. Ví dụ như những cây Santoku khoảng 180mm, Gyuto 210mm, Yanagiba 240mm. 

     Ngoài ra bạn cũng nên xem xét kĩ trước khi đặt mua dao. Cần yêu cầu nhân viên kiểm tra kĩ các góc độ của dao trước khi giao hàng, nhất là phải đảm bảo dao không bị cong, lưỡi không mẻ, không lõm, không có hư hại. Cho dù cây dao có sắc bén đến đâu đi nữa, hay chất liệu thép có tốt đến thế nào thì chỉ cần lưỡi dao bị cong thôi là cây dao đã bị giảm giá trị đi gần một nửa rồi. 

     *Đặc biệt là ở Dao Nhật AW, bạn hoàn toàn có thể đổi tra nếu như phát hiện dao có lỗi trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng đó! Đây là một trong những chính sách mà Dao Nhật AW luôn tự hào và dám đảm bảo cho quý khách, bởi chắc chắn những bên nhận order hàng online hầu hết sẽ không có chính sách này đâu!

     Một trong những cách để kiểm tra cây dao của mình có bị cong không chính là nhắm một mắt và nhìn lưỡi dao từ phần cằm nhìn lên giống như đang ngắm súng bắn. Rất đơn giản thôi, nếu lưỡi dao của bạn chạy 1 đường thẳng tắp thì cây dao không có vấn đề gì rồi!

     

     Trên đây là một vài cách chọn dao khi chưa có nhiều kinh nghiệm mua dao. Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể để lại lời nhắn, Dao Nhật AW sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z trên con đường tìm người bạn đồng hành trong căn bếp nhé!

     

    From Anniversary World with love! ❤

     Có thế bạn sẽ quan tâm
    Dao Nhật có bao nhiêu loại ?
    Bạn đã mắc sai lầm khi mài dao ?
    So sánh dao Nhật với dao Đức ?
    返回網誌

    發表留言