Dao cắt bánh mì! Cách chọn dao cắt bánh mì chuyên dụng

 Nhắc đến dao cắt bánh mì, hẳn sẽ có nhiều người tặc lưỡi cho qua vì nghĩ rằng "Cắt bánh mì thôi mà, dùng dao nào chẳng được". Thế nhưng đã bao giờ bạn gặp tình trạng miếng bánh mì trông không được mịn màng, ngon mắt như ngoài hàng cắt sẵn chưa? Có lẽ lý do một phần nằm ở việc chọn dao đó!

 Thông qua bài viết này, ANNVERSARY WORLD sẽ giới thiệu cho bạn đọc công dụng, lợi ích cũng như vì sao căn bếp của bạn cần có một con dao cắt bánh mì chuyên dụng nhé!

 Đặc điểm: Một con dao cắt bánh mì sẽ có độ dài rơi vào 23-30cm, được thiết kế với lưỡi cắt hẹp, thon dài, hình dáng lưỡi cắt dạng cưa lượn sóng hoặc giống với 1 con dao chuyên dụng nhưng với lưỡi cắt dài hơn để dễ thao tác. Đặc điểm về chiều dài và hình dáng này chính là thứ khiến con dao chuyên dụng cắt bánh mì hoàn toàn khác so với các dòng dao đa năng khác, nó giúp bạn dễ dàng cắt tất cả các loại bánh mì từ mềm cứng mà không làm vụn nát bánh mì. Tiêu biểu trong đó là 2 em đến từ nhà Sakai Takayuki

Sakai Takayuki- Dao cắt bánh mì Sandwich chuyên dụng

Sakai Takayuki- Dao cắt bánh mì chuyên dụng

 Sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn về ưu, nhược điểm của 2 dạng lưỡi cắt bánh mì chuyên dụng này thông qua một vài thử nghiệm nhé! 

Bánh mì Pháp

 Trước tiên chúng mình hãy cùng thử dùng con dao lưỡi cưa để cắt nha.

 Nhìn qua có thể thấy lưỡi cưa lượn sóng giúp chúng ta dễ dàng tạo điểm tựa khi cắt bánh, giúp tiết kiệm số lần đưa dao. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là để lại vụn bánh mì sau khi cắt.

 Ngược lại đối với dao lưỡi thẳng, vụn bánh mì không đáng kể giúp công việc dọn dẹp sau khi cắt cũng tương đối dễ dàng. Vậy nhưng bạn sẽ phải di dao khá nhiều lần để có thể cắt xong miếng bánh.

Bánh mì gối

 Đối với bánh mì gối, sau khi cắt thử bằng dao lưỡi thẳng chúng mình rút ra được rằng: Thời gian cắt lâu nhưng mặt cắt lại mịn màng, khiến món ăn thêm phần ngon mắt. 

*Lưu ý: Tuy rằng dao lưỡi thẳng có hình dáng khá giống với 1 con dao làm bếp đa năng, nhưng độ dài lại hoàn toàn khác. Vậy nên để tiết kiệm thời gian và công sức khi cắt những loại bánh có vỏ mềm như bánh gối, bạn nên có 1 con dao chuyên dụng cắt bánh mì. (Cần từ 15-20 lần cắt đối với dao làm bếp đa năng, còn với dao mũi thẳng cắt bánh chuyên dụng cần 7-9 lần đưa dao)

 Tiếp đến, chúng mình cắt thử phần bánh còn lại với dao lưỡi cưa thì thấy cắt rất dễ dàng, chỉ cần từ 3-5 lần đưa dao là xong 1 miếng bánh. Vậy nhưng với con dao này mặt cắt không được phẳng mịn mà có phần lồi lõm. Đối với những bạn không quá chú trọng vào hình thức mà quan tâm đến chất lượng của món ăn hơn, hoặc với những món ăn sau đó được thêm topping trang trí thì cách cắt này hoàn toàn phù hợp tiêu chí. Bởi khi sử dụng dao lưỡi cưa, mặt cắt của miếng bánh rộng hơn, không khí cũng tràn được vào phần lồi lõm của miếng bánh, tạo cảm giác xốp mịn khi thưởng thức. 

(Bên trái: Dao thẳng, bên phải: Dao lưỡi cưa)

Kết luận: Dao cắt bánh lưỡi thẳng giúp tạo hình miếng bánh không bị lồi lõm, tạo cảm giác đẹp mắt nhưng khó cắt hơn do không có điểm tựa. Ngược lại dao lưỡi cưa lại giúp chúng ta dễ dàng cắt bánh và tạo kết cấu miếng bánh ngon, tuy nhiên loại dao này cần phải cắt thật cẩn thận nếu muốn tạo ra một lát cắt đẹp!

 

 Vậy nên việc sở hữu một con dao cắt bánh chuyên dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức khi cắt, đồng thời có thể chọn dao tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng để tạo ra những miếng bánh xốp, mềm mịn. 

 Cảm ơn quý khách đã luôn đồng hành cùng ANNIVERSARY WORLD, nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm về dòng dao chuyên dụng cắt bánh mì, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của chúng mình nhé!

❤❤❤

 

 

 

 

 

返回網誌

發表留言