Cách kéo dài tuổi thọ dao Nhật

Làm thế nào để bảo quản dao Nhật?!

 Chắc hẳn các bạn sẽ tốn một khoản không hề nhỏ để có thể sở hữu một cây dao Nhật chất lượng. Vậy nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết làm thế nào để bảo quản dao Nhật, cũng như kéo dài tuổi thọ của khoản đầu tư này.

 Chúng mình cũng nhận được rất nhiều thắc mắc từ quý khách hàng đang sử dụng dao được làm từ Thép trắng No.1 hay Thép siêu xanh rằng dao của họ bị đổi màu sau một thời gian sử dụng. Vậy nhưng điều này là hoàn toàn bình thường, bởi dao Nhật được có nguyên liệu chính là thép Carbon cao, loại dao này gần như hoặc hoàn toàn không có Crom- một trong những yếu tố giúp dao chống gỉ. Do đó các dòng dao Nhật thường dễ bị oxy hóa, bạc, xỉn màu ngay sau những lần sử dụng đầu tiên. 

 Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm, bởi lớp bạc màu này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, và hơn nữa nó còn ngăn ngừa gỉ sét về lâu dài.

 Nhưng nếu bạn vẫn còn lăn tăn về vấn đề này, vậy thì hôm nay Anniversary World sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất có thể về cách bảo quản dao Nhật nhé! Lưu ý: dù dao Nhật cần có sự chăm chút kĩ lưỡng hơn so với những cây dao khác, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng đâu, bởi những bước sau không hề khó, bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Cắt, thái... các động tác với dao

 Đảm bảo rằng bạn chỉ thực hiện động tác cắt thái với chiều thẳng đứng hoặc hơi xéo từ trên xuống dưới. Do cấu tạo dao Nhật là lưỡi dao mỏng, cực sắc bén nên nếu bạn dùng lực quá nhiều và vặn lưỡi dao thì cây dao đắt tiền của bạn hoàn toàn có thể mẻ hoặc gãy lưỡi. Chúng tôi cũng khuyến khích bạn nên dùng thớt gỗ hoặc thớt nhựa cứng hay vì các loại nhựa mềm, tránh làm tổn thương dao.

 *Đối với các loại thực phẩm khó cắt rời nếu chỉ ấn dao từ trên xuống như thịt gà, thịt lợn... bạn nên đẩy hoặc kéo lưỡi dao theo đường vòng cung để đảm bảo mặt cắt mịn và dễ dàng tách rời.

⚠ĐẶC BIỆT LƯU Ý: Tuyệt đối không sử dụng dao để chặt xương hoặc vật cứng ( ngoài trừ dao chặt Chinese style chuyên dụng).

Rửa

 Sử dụng nước nóng để rửa, bạn có thể sử dụng thêm xà phòng và rửa bằng một miếng mút mềm hoặc khăn. Trách sử dụng miếng nhám, cọ sắt hay những vật có tính chất bào mòn để rửa dao. Sau khi rửa bằng nước nóng, lau khô dao bằng khăn mềm.

 Bạn cũng có thể sử dụng dầu hoa trà (Camellia Oil) sau mỗi lần sử dụng để ngăn chặn độ ẩm tiếp xúc với dao, khiến dao gỉ sét.

Lưu trữ

 Có một ngăn đựng dao riêng, hoặc cất nó vào hộp chuyên dụng mua lúc đầu để tránh làm xước lưỡi dao.

Mài dao

 Tuy dao nhật có độ sắc bén vượt trội, nhưng bạn vẫn cần mài dao định kì để giữ nguyên chất lượng của dao. Bạn có thể bắt đầu thực hành từ những con dao rẻ, và bắt đầu mài những cây dao Nhật đắt tiền của mình khi đã tự tin rằng mình đủ kinh nghiệm và kỹ năng. Chúng tôi cũng khuyến khích bạn sử dụng những loại đá mài dao 2 mặt để thuận tiện cho việc mài dao. 

 * Bạn có thể tham khảo cách chọn đá mài trong bài blog trước của chúng tôi tại đây.

 

 Trên đây là các bước để bảo quan cây dao Nhật chính hãng của bạn còn nguyên như mới. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về chăm sóc dao, đừng ngần ngại liên hệ với ANNIVERSARY WORLD nhé! Chúng mình sẽ cố gắng hỗ trợ hết mức có thể.

 

From ANNIVERSARY WORLD - Chuyên gia dao Nhật chính hãng with love! ❤❤❤

 

 

 

返回網誌

發表留言