Cách chọn đá mài phù hợp dành cho dao Nhật

 Bất cứ con dao nào qua một thời gian dài sử dụng cũng cần mài dũa để tăng độ sắc bén. Đối với một đầu bếp chuyên nghiệp thì chẳng có gì là bất ngờ khi họ mài dao thường xuyên mỗi tuần, thậm chí là mỗi ngày sau khi sử dụng. Nhưng nếu bạn chỉ nấu ăn vì đam mê và sở thích thì hoàn toàn có thể mài khi cảm thấy dao cùn, nhưng cũng cố gắng duy trì thói quen mài ít nhất 1 tuần 1 lần nhé!🤗

 

 Độ nhám của đá mài dao được chia làm 3 loại, tuỳ thuộc vào tình trạng dao mà người dùng có thể cân nhắc xem nên sử dụng loại nào. Để xác định được tình trạng của dao đang cùn, quá cùn hay vẫn còn sắc bén, bạn có thể thử cắt giấy hoặc cà chua. Nếu bạn dễ dàng cắt chúng thì dao vẫn còn độ sắc bén, ngược lại đối với 1 con dao cùn thì bạn sẽ mất sức hơn và phải di dao nhiều lần...

  Và sau đây chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn về những loại đá này, cũng như công năng của từng loại nha.

 

Đá thô: Có độ grit* từ 200 trở lên. Dành cho dao quá cùn hoặc những bạn đang muốn mài lại góc cắt mới trên dao để phục hồi những vết sứt mẻ, bởi đá này dễ dàng mài các chất liệu dao. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không sử dụng loại đá này cho những con dao mới, nếu không muốn dao bị mẻ.

 Đá thô

Đá nhám trung bình: Có độ grit* từ 1000 đến 1500. Bạn có thể sử dụng loại đá này đối với những con dao chỉ “hơi” cùn, xỉn màu nhưng chưa có hư hại lớn như sứt, mẻ. Độ nhám trung bình giúp bạn dễ dàng mài sắc lại con dao của mình. Tuy nhiên loại đá này cũng không dành cho dao đã quá cùn, do đá có bề mặt mịn hơn nên dễ dẫn đến tình trạng càng mài càng cùn.

 Đá trung bình

Đá tinh: Thường rơi vào khoảng 3-4000 grit*. Loại đá này dùng để đánh bóng lưỡi dao và mài dao cực sắc bén. Loại đá này có thể giúp bạn dễ dàng lấy đi những vết xước và giúp dao trở lại dáng vẻ gần như ban đầu.

 Đá tinh

Mi loi đá li phù hp vi mt tình trng khác nhau, vy nên đ không làm hng con dao yêu quý ca mình, cũng như gi được tui thọ cho dao lâu nht thì các bn đng quên la chn loi đá mài tht kĩ lưỡng nha. Ở bài blog tiếp theo, chúng mình sẽ viết chi tiết hơn về cách mài cũng như những lưu ý khi mài dao nha! Đừng quên ấn nút theo dõi fanpage cũng như thường xuyên cập nhật blog của ANNIVERSARY WORLD- Dao Nhật chính hãng để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về dao bạn nhé!

Nếu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn tư vấn thêm về dòng dao Nhật, đừng ngần ngại ấn ngay vào nút “Chat với chúng tôi”, hoặc liên hệ trực tiếp trên Fanpage để nhận được tư vấn từ đội ngũ chuyên nghiệp của ANNIVERSARY WORLD bạn nhé!

Chúc bạn sớm lựa chọn được dòng dao cũng như những viên đá mài phù hợp thông qua bài viết này.

 

From ANNIVERSARY WORLD with love!💝💝

#Daonhatchinhhang #Damaidao #DaoNhat

返回網誌

發表留言