Thép bột SG2 Steel -Sự lựa chọn hoàn hảo để rèn dao bếp

Thép bột SG2 là gì ?

Một cây dao bếp quan trọng nhất chính là lưỡi dao. Nếu bạn không hài lòng với lưỡi dao hiện tại của mình, có thể bạn sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi sử dụng chúng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về dòng thép SG2 mang những tính chất gì để có thể giải quyết vấn đề đó nhé.

Về tổng quan

Thép SG2 steel, còn được gọi là Super Gold 2 thép bột cao cấp, là một loại thép không gỉ cacbon cao do Công ty Thép Takefu phát triển, cùng công ty đã tạo ra VG-10 steel. SG2 steel chủ yếu được sử dụng trong sản xuất đồ dùng nhà bếp, dao đầu bếp Nhật Bản và các loại dao đặc biệt khác. Thực sự, đây chính là mục tiêu mà SG2 steel được phát triển.

Đặc tính của SG2 steel

  • Cứng chắc: Theo thang đo Rockwell hardness, SG2 steel có thể đạt mức cứng tới 64 HRc, đây là một mức cứng rất ấn tượng. Điều này giúp nâng cao khả năng giữ độ sắc của lưỡi và chống mài mòn.
  • Giữ độ sắc: Với tính chất cứng chắc, SG2 steel giữ độ sắc của lưỡi dao trong thời gian dài. Bạn có thể sử dụng lưỡi dao SG2 steel một thời gian dài trước khi phải mài lại. Thậm chí, độ sắc vẫn không bị ảnh hưởng nhiều khi cắt những nguyên liệu dày và cứng.
  • Bền bỉ: Với tính chất thép rất cứng, SG2 steel không dễ biến dạng hoặc gãy so với thép mềm hơn. Nếu sử dụng đúng cách và bảo quản đúng cách, một lưỡi dao SG2 steel có thể sử dụng trong nhiều năm liền.
  • Khả năng chống mài mòn: Được làm từ thép cứng chắc, SG2 steel giữ nguyên vẻ ngoài bền đẹp của lưỡi dao trong nhiều năm. Thêm vào đó, lượng Mangan thêm vào còn tăng tính chất chống mài mòn của thép. Bạn có thể yên tâm về việc lưỡi dao SG2 steel sẽ giữ nguyên vẻ ngoài bền đẹp trong nhiều năm sau này.
  • Dễ mài: SG2 steel dễ mài. Bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi mài lưỡi dao SG2 steel, nhờ vào hàm lượng cacbon cao và sự chế tạo từ bột kim loại. Khả năng giữ độ sắc trong thời gian dài và dễ mài là một trong những ưu điểm mạnh mẽ của SG2 steel và những loại thép không gỉ cacbon cao khác.

Những gì bạn có thể mong đợi trong một chiếc dao bằng thép SG2 steel?

Các loại dao bằng thép SG2 được coi là một trong những lựa chọn xuất sắc nhất cho các đầu bếp. Với khả năng giữ độ sắc lâu dài và dễ dàng mài lại, chiếc dao bếp SG2 steel sẽ là đối tác đáng tin cậy của bạn trong nhiều năm. Thực sự, loại dao bằng thép SG2 steel đặc biệt phổ biến trong các loại dao Nhật Bản đa dạng. Các loại dao đa năng Nhật Bản như Santoku, Gyuto và Kiritsuke được yêu thích hơn các loại dao khác. Ngoài ra, SG2 steel cũng được sử dụng để tạo ra các loại dao đặc biệt như Yanagiba, Sujihiki, Petty và nhiều loại khác nữa.

SG2 so với VG-10

thep-SG2-va-Vg10

thep-SG2

Chúng tôi đã bàn luận về các đặc tính của thép VG-10 trong một trong những bài viết trước đó của chúng tôi. Thép này và SG2 steel rất giống nhau và đều được phát triển bởi cùng một công ty. Tuy nhiên, VG-10 được tạo ra trước, khiến cho SG2 steel một phiên bản mới và cải tiến hơn. SG2 steel cứng chắc hơn và chống mài mòn hơn so với VG-10 đi đôi với đó SG2 steel thường có giá cao hơn và có thể VG-10 steel là một lựa chọn phụ hợp tuyệt vời.

Kết thúc

Tóm lại, SG2 steel là một loại thép xuất sắc để tạo ra các loại dao bếp, bất kể là dao Nhật Bản hay các loại dao khác. Mặc dù hiện nay có khó khăn khi tìm thấy nó, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy các loại dao được làm từ cùng một loại thép nhưng mang tên khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc dao bếp chất lượng cao bằng thép cacbon cao, chúng tôi tự tin rằng bạn sẽ quan tâm đến các loại dao tại Anniversary World 

Có thể bạn quan tâm

 

블로그로 돌아가기

댓글 남기기