Tại sao có 2 thương hiệu MASAMOTO

Giới thiệu về Hãng sản xuất dao cổ truyền nổi tiếng Masamoto

1. Hãng sản xuất dao cổ truyền nổi tiếng Masamoto - Người tạo ra đỉnh cao

dao-masamoto

Nhắc đến dao Nhật chắc hẳn những người "chơi" dao hay các đầu bếp không còn lạ lẫm gì với thương hiệu Masamoto nữa rồi đúng không ạ !

Thế nhưng mọi người đã biết về lịch sử hình thành cũng như 2 thương hiệu MASAMOTO trên thị trường hiện nay chưa ? chúng giống và khác nhau như thế nào ?

1. Lịch sử của Masamoto từ năm 1846
2.Hai thương hiệu "Masamoto Sở Trung Tâm" và "Masamoto Tsukiji"
3.Đặc điểm của dao Masamoto
4. Độ sắc bén tuyệt vời! Có dao có quai màu trắng
5. Giá dao cao hơn so với mặt bằng
6. 5 loại dao Masamoto phổ biến được đề xuất

1. Lịch sử của Masamoto từ năm 1846

Như đã đề cập trước, vào cuối thời kỳ Edo vào năm 1846, Masamoto đã bắt đầu những bước chân đầu tiên trong lĩnh vực rèn.

Người sáng lập đầu tiên của Masamoto, là Ông Matsuzawa Minosuke, đã đặt một niềm đam mê trong việc tạo ra những lưỡi dao mà ông ta mong muốn sẽ để lại dấu ấn trong lĩnh vực công việc này, thậm chí cả sau này.

Từ đó, tiếp tục với thế hệ thứ 2, thế hệ thứ 3, và hiện nay, Masamoto sohonten đã kéo dài đến thế hệ thứ 6 và Masamoto Tsukiji kéo dài đến thế hệ thứ 2, điều này cho thấy tình yêu của các đầu bếp dành cho hãng này.

Góp công lớn cho thành công này là phải nhắc đến những cải cách ở thế hệ thứ 3 do công của ông Hirano Sakichi người trở về từ chiến trường trong chiến tranh Nga-Nhật.

3. Hai thương hiệu "Masamoto Sohonten" và "Masamoto Tsukiji"

Như AW đã nêu trước đó, hiện nay có hai phần của Masamoto có điều hành riêng biệt. Masamoto Sohonten là đời thứ 6, trong khi Masamoto Tsukiji là đời thứ 2.

Hai thương hiệu này ban đầu đều thuộc về người sáng lập đầu tiên của Masamoto, ông Matsuzawa Minosuke. Tuy nhiên, hiện tại do một số bất đồng về họ đã hoạt động như hai công ty riêng biệt.

Masamoto Sohonten tiến hành bán hàng rộng rãi thông qua các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thiết bị gia đình. Trong khi đó, Masamoto Tsukiji chủ yếu bán sản phẩm của mình trực tiếp (chợ cá Tsukiji) mà không thông qua đại lý.

Do đó, khi bạn thấy sản phẩm "Masamoto" trên internet, có khả năng lớn rằng nó thuộc về Masamoto Sohonten.
Dao Masamoto sohonten

Ngoài ra, cả hai cửa hàng cũng có địa điểm vận hành khác nhau. Masamoto Sohontencó cửa hàng tại Gokokuji, Sumida-ku, trong khi Masamoto Tsukiji nằm tại chợ cá Tsukiji.

Sản phẩm và chiến lược kinh doanh cũng khác nhau giữa hai phần này. Vì vậy chúng ta thường ngầm hiểu rằng họ là hai công ty riêng biệt và cảm nhận sự khác biệt giữa họ có thể là một phần thú vị.

4. Đặc điểm của dao Masamoto

Bây giờ chúng ta sẽ giới thiệu về các đặc điểm của dao Masamoto mà hãng vẫn luôn tự hào.

Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều sản phẩm dao được bán dưới nhãn hiệu "Masamoto" mà không thể phân biệt được là của Masamoto Sohonten hay Masamoto Tsukiji. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu về dao "Masamoto" nói chung, vui lòng lưu ý điều này.

4.1. Độ sắc bén tuyệt vời! Có dao có quai màu trắng

Các lưỡi dao của Masamoto thường có chất lượng cao, với độ sắc bén và độ bền cao là điểm mạnh quyến rũ.

Thực tế, từ thời kỳ đầu của thời đại Meiji, Masamoto đã sản xuất và bán những cây dao sắc bén và dễ sử dụng đủ sức thuyết phục tất cả các đầu bếp và người tại chợ cá lớn nhất Tsukiji.

Một điểm khác đáng chú ý về Masamoto là những mẫu dao bếp của thương hiệu này thường dùng chất thép bạc cùng với chuôi dao gỗ thủ công của Nhật Bản nên toát ra khí chất thuần Nhật của chúng

dao-masamoto

4.2. Giá dao cao hơn so với mặt bằng

Các lưỡi dao của Masamoto được thiết kế dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp, và vì có hiệu suất cao vì thế giá cả cũng tương đối đắt đỏ.

Một sản phẩm dao bép có thể có giá thấp nhất là khoảng 18,000yen (3,6 triệu đồng ) và sản phẩm cao cấp có thể lên đến 100,000 yên (20 triệu đồng ) hoặc hơn.

Do đó, việc sở hữu dao Masamoto không phải lúc nào cũng đơn giản và giá cả không hề rẻ. Tuy nhiên, chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng là không phải bàn cãi.

Nếu bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp, có thể xem xét mua một cây dao Masamoto cho công việc của bạn còn nếu bạn là người sử dụng tại gia, bạn có thể coi đây như là một chiếc dao đặc biệt cho gia đình mình.

Hy vọng thông tin này đã mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn.

블로그로 돌아가기

댓글 남기기