Dao Damacus là gì ? Đánh giá và Giới thiệu Dao Bếp Damascus - Đặc điểm và Lưu ý khi mua

Dao Nhật chính hãng Anniversary World

Dao Damacus là gì ? Đánh giá và Giới thiệu Dao Bếp Damascus - Đặc điểm và Lưu ý khi mua

Nếu bạn là một người yêu thích nấu ăn, chắc hẳn đã từng nghe đến một loại dao thần thánh với ngoại hình độc đáo và lạ mắt - đó chính là "Dao Damascus" - "ダマスカス包丁" một loại dao được làm từ loại thép đặc biệt có mẫu vân đẹp mắt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại dao độc đáo này và những điểm quan trọng cần lưu ý khi mua và dùng dao Damascus này nhé !

【Mục lục】

  1. Đặc điểm của Thép Damascus là gì?
  2. Tính năng của dao Damascus
    Bề ngoài đẹp mắt
    Lưỡi cắt sắc bén
    Kháng rỉ tốt
    Khả năng chịu lực cao
  3. Có nhược điểm nào của dao Damascus không?
    Độ sắc, khả năng cắt
    Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa
    Lựa chọn thương hiệu uy tín

1. Đặc điểm thép Damascus là gì?

dao-nhat-chinh-hang-cao-cap

Cột sắt tại "Delhi" ở Ấn Độ

Thép Damascus là tên gọi khác của loại thép "Utsu" được sản xuất từ thời cổ đại ở Ấn Độ. Thép này được gọi là "Damascus" dựa trên lịch sử gia công các loại vũ khí tại thủ đô Damascus của Syria ngày trước.

Đặc điểm của thép Damascus là tính chất cứng cáp và khả năng chống gỉ tốt, cùng với họa tiết đẹp mắt nổi trên bề mặt lưỡi. Sự sắc bén và cứng cáp của các thanh kiếm được làm từ thép Damascus đã làm cho chúng trở thành những vật báu quý giá trong gia đình hoàng gia trong thời kỳ Thập tự chinh, đồng thời còn là biểu tượng của địa vị và uy tín.

Tuy nhiên, đáng tiếc là phương pháp sản xuất thép Utsu đã bị thất truyền. Hiện nay, những thép được gọi là thép Damascus thực chất là kết quả của quá trình gia công lớp thép và thép mềm khác nhau bằng cách đóng nhiều lớp và mài mòn, tạo nên hoa văn sọc nhân tạo.

2. Đặc trưng của dao Damascus

2.1 Bề ngoài đẹp mắt

dao-damascus

Sức hấp dẫn của dao Damascus, không gì khác chính là vẻ đẹp của các hoa văn lớp trên lưỡi dao tạo ra vẻ đẹp thời trang và tạo nên sự cá tính độc đáo không có ở những loại dao khác.

Những hoa văn độc đáo của dao Damascus không tồn tại hai mẫu giống nhau. Độ độc đáo cao này cũng là điểm hấp dẫn, thu hút sự ưa chuộng đối với những người đam mê nấu ăn, đặc biệt là nam giới.

2.2 Lưỡi cắt sắc bén

Một yếu tố quan trọng để đánh giá một cây dao tốt đó chính là độ sắc bén. Với dòng dao Damascus, các hoa văn sẽ tạo ra một thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên những hoa văn này không ảnh hưởng trực tiếp đến độ sắc của lưỡi dao. Điều quan trọng là độ sắc của lưỡi dao phụ thuộc vào phần lõi của dao, được làm từ chất liệu thép như SG2, VG10, hay thép Bạc.

2.3 Kháng gỉ tốt

dac-diem-dao-damascus

Hiện nay, thép ZDP189, R2, SG2,VG10 hay Molybdenum được sử dụng rộng rãi trong các lưỡi dao Damascus của Nhật Bản. Tất cả chúng đều là những loại vật liệu có độ bền rất cao và đặc biệt chống gỉ tốt. Anniversary World luôn nhấn mạnh rằng không có cây dao nào không bị gỉ sét cả.

2.4 Khả năng chịu lực cao

dac-diem-dao-damascus

Điều đặc biệt về dao Damascus không chỉ là tính chất chống gỉ sét, mà nó còn có khả năng giữ nguyên độ sắc và rất bền bỉ, thích hợp sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, độ bền này cũng phụ thuộc vào các vật liệu trong lõi và các lớp của dao Damascus.

3. Có nhược điểm nào của dao Damascus không? và những lưu ý khi chọn dao Damascus !

Không có gì là hoàn hảo đúng không mọi người và dao Damascus cũng vậy.
Khi lựa chọn dao ngoài vẻ bề ngoài đẹp mắt của hoa văn Damascus chúng ta cần quan tâm đến 

3.1 Độ sắc, khả năng cắt

Do dao Damascus được rèn từ nhiều lớp thép, nên nó có thể có độ dày không nhỏ. Dù có độ sắc bén cao, nhưng do độ dày của lưỡi, khi cắt có thể gặp khó khăn, khiến cảm giác lưỡi không sắc hoặc lát cắt không đẹp.

3.2 Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa

Dù có sử dụng nhiều lớp vật liệu Damascus trên bề mặt của dao, điều đó không đảm bảo lưỡi dao sẽ sắc hơn. Để duy trì vẻ đẹp của mẫu hoa văn cũng cần xem xét khả năng dễ bảo dưỡng. Khi chọn dao Damascus, hãy cẩn trọng không chỉ để ý đến ngoại hình mà còn kiểm tra kỹ các chất liệu thép được sử dụng.

3.3 Lựa chọn thương hiệu uy tín trên thị trường.

Hiện nay dao "có" hoa văn Damascus có rất nhiều trên thị trường. Người tiêu dùng cần lựa chọn những cửa hàng uy tin có những thương hiệu hàng đầu như Takesshi Saji, Sakai Takayuki, Seisuke...

Kết Luận 

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm dao bếp vừa đẹp vừa chất lượng thì dao Damascus là một sự lựa chọn không tồi. 
Anniversary World luôn cung cấp những sản phẩm chính hãng có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng nới nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng Việt Nam và trên toàn thế giới !

 

Có thể bạn quan tâm

블로그로 돌아가기

댓글 남기기